Oct 9, 2009

Bỗng dưng nhớ anh muốn khóc

Anh ah, giờ này anh đang làm gì? Anh có nhớ em không? Có nghĩ đến em không? Hình ảnh của em trong lòng anh có còn rõ nét sống động không?
Bỗng dưng e nhớ anh quá. Mình xa nhau bao lâu rồi nhỉ? Chỉ cách đây một tuần thôi, em cảm thấy thời gian mình phải xa nhau chỉ còn một quãng ngắn nữa thôi. Nhưng hôm nay, em thấy lòng trống trải quá. Em bỗng không biết chuỗi ngày mình còn phải xa nhau liệu có dài không?

Anh đi rồi anh lại về, đấy là lời anh đã hứa cho em yên tâm trước khi anh đi. Nhưng bao giờ anh sẽ về? Liệu khi về anh có ở bên cạnh em không? Em nhớ anh... Ước gì em đã có câu trả lời chính xác. Ước gì em không phải thấp thỏm nữa. Đôi lúc em cảm thấy hối hận vì sao mình lại yêu một người không sinh ra và lớn lên cùng một thành phố, để câu trả lời cho tương lai không phải là một ẩn số. Rồi tại sao em không yêu một ai đó hơn tuổi, để em không bao giờ là người phải chờ đợi mà sẽ là người được đợi. Tất nhiên em biết câu trả lời của tất cả những câu hỏi tại sao, đấy là vì người em yêu là anh. Anh- tình yêu của em. Điều này dường như đã được sắp đặt sẵn trong số mệnh hai đứa. Nhưng em vẫn không sao trả lời được câu hỏi liệu anh có cùng em xây dựng cuộc sống ở Hà Nội không, cho dù anh đã hứa nhiều lần. Em không yên tâm, sợ xa anh, sợ hai đứa sẽ gặp nhiều khó khăn...
Tối nay, em đi ăn tối và hát karaoke cùng cơ quan. Nhưng quả thật, tuy cười rất nhiều, nhưng trong lòng em trào lên nỗi nhớ anh. Em đã hát lời của gió, mặc dù em gần như không bao giờ hát và không có duyên với âm nhạc. Nhưng em ước gì anh có thể nghe được những lời em hát.
Anh sẽ sớm về bên em chứ? Anh sẽ sống ở Hà Nội cùng với em chứ? Anh sẽ mãi yêu em chứ? Anh sẽ không quên em chứ, trong mỗi nhịp sống hàng ngày của anh? Rồi cuộc sống sau này em có thể nương tựa vào anh chứ? Em sẽ là một người phụ nữ hạnh phúc bên chồng con chứ?
Những câu này em muốn hỏi anh hàng ngàn hàng vạn lần, và cho dù anh có trả lời với em cả cuộc đời, em vẫn sẽ hỏi lại. Vì đây là những câu hỏi em chỉ tin được khi đã được thực tế chứng minh.
Em yêu và nhớ anh nhiều lắm. Vì em anh phải cố gắng lên nhé. Cố gắng cho bản thân anh, vì bản lĩnh đàn ông và vì tương lai hai đứa! Mau về với em anh nhé

No comments: