Oct 9, 2009

Nếu cho anh 1 lần lựa chọn...

Nếu cho anh lựa chọn 1 lần nữa anh có chọn em không nhỉ ?
Em đã hỏi anh câu này nhiều lần rồi, anh luôn nói với em rằng nếu cho anh chọn lại anh vẫn sẽ chọn em.Vì sao ư,anh cũng không hiểu nữa,kể từ khi gặp em anh đã tin cào cái gọi là số phận,có lẽ trên đời này có những người thực sự sinh ra là để cho nhau.

Em đã hỏi anh rất nhiềy lần là vì sao em lại yêu anh như vậy nhỉ,vì sao em lại chọn anh, 1 ngườ có tể nói quá khác em,về tuôi tác, quê quán, cách sống,cách nghĩ.Đã bao đêm vì anh mà em phải đau khổ,anh biết chứ,khi ở pháp mọi chuyện đều đơn giản nhưung khi đã về nhà có rất nhiều điều phải quan tâm đến,mình sẽ ở đâu,làm gì,sẽ ssóng ra sao,...Thực tế là em và anh không sinh ra trên cùng 1 thành phố,anh cũng không phải ngày đầu đến HN để sợ không sông được nơi này, HN-HP tuy chỉ 120km nhưng nhiều khi khoảng cách là vô cùng.Anh và em đều có 1 gia đình để quan tâm,đều có những trách nhiệm trong cuộc sống,nhiều khia nh đã tự hỏi mình anh có sai không nhỉ?Anh chỉ cần chọn 1 cô gái bất kì ở HP vậy là mọi chuyện êm đẹp,anh sẽ không phải lo nghĩ xem mình sẽ ở đâu,làm gì,cuộc sống sẽ ra sao.Hay nhiều khi anh tự hỏi nếu anh yêu 1 người út tuổi hay chỉ cần bằng tuổi mình thôi có lẽ mọi việc đã khác.Nhưng tại sao lại là em,anh cũng không hiểu được,nói anh chưa bao giờ nghĩ về tương lai là nói dối,từ khi yêu em anh đã biết mình sẽ phải đối mặt với nhiều khó hăn từ gia đình đén tuổi tác,rồi còn chuyện tương lai;Nhưng anh vẫn chọn em và nếu cho anh chọn lại anh vẫn chọn như vậy.
Anh không nói thế chỉ để em vui,đã nhiều lần anh nghĩ,liệu mình có xứng với em không,có xứng với những gì em đã hi sinh cho anh không,đời người con gái có được bao nhiêu năm tháng thanh xuân, mà những năm tháng đấy em đã dành cả cho anh,có nhiều niềm vui đấy nhưng cũng có rất nhiều nỗi buồnn phải không em.Nhiều khi nah nghĩ nếu em đừng giỏi đến thế,nếu em đừng tham vọnh đế thế,nếu em chấp nhận 1 cuộc sống đơn giản thì có lẽ mình đã không phải nghĩ về tương ai nhiều đến vậy;Nhưng nếu em nhưu vậ thì anh có còn yêu em không nhỉ?Chắc là không đâu,anh đã quen nhìn thấy người yêu mình mạn mẽ,tự lấp,sống khát khao, luôn tỏ ra cứng rắn dù chỉ có anh mới hiểu em cần 1 bờ vai để nương tựa đến nhường nào,nhưng tiếc thay,anh vẫn chưa thể là bờ vai cho em tin tưởng,cho em dựa vào,anh xin lỗi vì điều đó.Anh thực sự không hiểu nổi con người mình,rõ ràng anh biết ngĩ,anh biết rõ trách nhiệm của mình,anh hiểu rất rõ những việc cần làm nhưng anh vẫn không làm,anh không hiểu mình đang sy nghĩ gì nữa,chính anh cũng không hiểu rõ con người mình tại sao giữa suy nghĩ và hành động lại cách xa nhau đến thế;
Tối nay đi trên đường tự dưng nhớ em da diết,chưa bao giờ anh thấy mình cô đơn như vậy,chưa bao giờ anh thấy mình cần 1 người ở bên như đêm nay,trong vô thức anh đã gọi tên em.Anh đã quen rồi,thói quen có em ở bên,có em đọng viên chia xẻ mọi việc,cũng như em đã quen rồi,quen có anh gần bên,quen ngửi mùi của anh,hay đơn giản chỉ là quen có người ôm em vào lòng.5 năm bên nhau đã tập cho 2 đứa thói quen có nhau nên bây giờ phải xa nhau tất nhiên là rất nhớ.Em nói đúng,anh vệ,anh lại ra đi,anh lại về và lại ra đi..Thật không công bằng khi bắt em cứ phải đợi anh như vậy nhưng em ạ khi xa em anh cũng rất nhớ,nhớ đến cồn cào da diết,nhưng sự thật là anh vẫn phải xa em dù rất buồn nhưng đó là sụ thật;
Anh sẽ cố gắng để mình không phải xa nhau nữa vì anh biết nếu cứ xa em nhiều qúa sẽ làm em có thói quen sống không cần anh,mà cái gì là thói quen đều là khó bỏ.Anh không muốn êm quen sống hông có anh anh chỉ mong rằng khi xa anh em hãy sống cho vui vẻ nhưng đừng bao giờ quên nghĩ đến anh.Tương lai là 1 cái gì đấy rất xa nhưng cũng rất gần,em đã cố gắng rất nhiều cho tương lai 2 đứa chỉ còn anh,anh đã cố nhưng những cố gắng ấy là chưa đủ,anh biết thế,cú ngã lần này có thể sẽ giúp anh nhận ra nhiều điều những điều mà từ lâu anh vẫn cố tránh.Nó giúp anh nhận ra rằng nếu không cố gắng có lẽ anh sẽ thực sự mất em.Đấy có lẽ là điều anh không muốn nhất,hãy tin anh em ạ,anh biết mình phải làm gì nếu còn muốn có em;Dù tế nào đi nữa,dù tương lai có thế nào đi nữa,anh sẽ nỗ lực đến cùng để cho 2 đứa được ở bên nhau,để anh được bù đắp cho em những giọt nước mắt em đã rơi khi bên anh,từ tậ đáy lòng anh muốn nói anh yêu em rất nhiều và anh chưa bao giờ hối hận vì ông trời đã cho anh gặp được em.

1 comment:

EM YÊU said...

Em chỉ có một câu để nói: Em yêu và nhớ anh rất nhiều nên hãy cố gắng anh nhé