Mar 7, 2008

10 cách lấy lòng bà xã















Vợ luôn đúng

Nếu bạn là ông chồng khôn ngoan thì nên tuân thủ theo cái quy tắc này.

Khi vợ chồng tranh luận hay bất cứ xích mích nào xảy ra, chỉ cần tự nhủ “vợ mình chứ ai” thế là bạn có thể nhường cho cô ấy. Gia đình ấm êm, cuộc sống vợ chồng luôn nồng cháy là điều ai cũng mong muốn. “Bà xã luôn là số một”, từ xưa đến nay vẫn thế mà.

Luôn khen ngợi vợ

Phụ nữ thường hay đặt câu hỏi mà nhiều khi cứ chỉ hỏi đi hỏi lại có một câu: “Anh thấy em thế nào? Em có xinh đẹp không?”. Bạn chỉ cần nhỏ nhẹ khen “Em đẹp lắm” cho dù phải “giả vờ”. Lời khen luôn làm người phụ nữ vui vẻ yêu đời hơn.

Khi vợ vụng về hay bạn không hài lòng điều gì, đừng lớn tiếng chê bai kẻo nàng cụt hứng, hãy tìm ra một điểm gì đó để khen nàng, ít ra cũng là tìm cách động viên.

Sáng dậy mặc chiếc áo là phẳng còn thơm mùi hay bữa tối thật ngon …bạn đừng quên cảm ơn nàng: “Vợ mình khéo tay thật, cái gì cũng giỏi”. Chắc chắn rằng nàng sẽ thích thú và không bao giờ từ chối bạn cái gì.

Bạn nên trả lời hết mọi câu hỏi của vợ. Hãy tập cho mình thói quen trả lời nhanh. Nếu bạn càng quanh co, sẽ khiến bà xã càng tỏ vẻ nghi ngờ và nghĩ rằng bạn đang làm gì mờ ám.

Quan tâm đến đằng ngoại

Một người con gái khi lên xe hoa về nhà chồng luôn mong muốn chàng rể ưu ái nhà mẹ vợ. Khi con rể thường xuyên chu đáo với bên ngoại, bà xã sẽ rất tự hào khoe với mọi người rằng: “Chồng mình thật lý tưởng”.

Không quên tặng quà

Những ngày trọng đại trong cuộc sống vợ chồng như kỉ niệm ngày cưới, ngày sinh nhật vợ, ngày quốc tế phụ nữ thì luôn được tô dấu đỏ trong lịch làm việc của bạn. Cho dù có bận đến đâu cũng không được phép quên.

Một món quà như bông hoa hay chiếc áo chẳng hạn nó sẽ khiến bà xã ấm lòng vì được chồng quan tâm. Ngày 8/3 đó là cơ hội cho bạn thể hiện tình cảm của mình với vợ đó.

Dành thời gian cho con

Ông xã tốt là người biết quan tâm đến con cái. Mỗi tối, bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian dạy bé học, hay đưa con đi ngủ. Vào những ngày cuối tuần, bạn và vợ cùng dẫn bọn trẻ ra ngoài chơi. Những bức ảnh có cả gia đình hạnh phúc là món quà ý nghĩa đối với nàng.

Không có phụ nữ nào bằng vợ mình

Khi đã kết hôn bạn cần nhớ rằng không có ai hơn vợ mình cả. Ở chốn đông người bạn hãy tự hào khoe rằng “vợ mình là nhất”. Ra đường có gặp ai xinh hơn, bạn đừng vội nhìn ngó trước mặt nàng. Nếu có trót lỡ bị vợ bắt gặp thì chỉ cần nói: “Không xinh như vợ anh”. Nàng sẽ nguôi giận ngay.

Giúp vợ việc nhà

Mọi công việc điện đóm, máy móc là chuyện của đàn ông. Tuy nhiên, người chồng lý tưởng là người giỏi cả việc nhà.

Cuối giờ làm việc, thay vì ngồi con cà con kê ở quán bia, bạn hãy về nhà đón con. Những lúc vợ về muộn, bạn hãy sắn tay vào bếp giúp nàng như rửa bát, quét dọn nhà cửa. Thỉnh thoảng những dịp đặc biệt chỉ cần trổ tài nội trợ của mình bằng vài món ăn khoái khẩu nàng thích.

Hàng ngày, vợ bận bịu cơm nước, chăm sóc con cái nên mệt mỏi. Khi đó bạn chỉ cần động viên bằng cách chung tay với vợ, cùng làm cùng trò chuyện sẽ khiến bà xã bớt mệt nhọc.

Chiều theo sở thích đặc biệt của nàng

Biết chọn thời điểm để chiều vợ là cách dễ dàng ghi điểm với bà xã. Bạn hãy chiều theo sở thích của nàng nhưng không có nghĩa là cái gì cũng chịu nhường. Chẳng hạn, nàng muốn xem bộ phim Hàn Quốc trong khi còn một đống bát đĩa chưa rửa, hãy để vợ tự nhiên. Bạn chỉ cần nhắc khéo: “Thôi để đó, mai rửa”.

Phụ nữ thì luôn tìm cách làm nũng chồng, có lúc khiến bạn nổi cáu. Điều cấm kị là không được to tiếng. Càng muốn vợ đẹp, càng muốn vợ chiều mình, quý ông càng nên hết lòng nâng niu cô ấy những lúc như thế này, rồi sẽ được bù đắp.

Có những giây phút riêng tư

Con cái, công việc làm vợ chồng không có nhiều thời gian cho nhau. Bạn hãy bù đắp lại bằng cách dành nhiều thời gian bên nhau. Ở công sở, hãy đi ăn trưa cùng nhau. Thỉnh thoảng gửi cho nàng vài tin nhắn yêu thương. Hàng tuần, nếu có điều kiện hãy để bọn trẻ cho người thân rồi cùng nhau đi đâu đó thật xa tận hưởng những cảm xúc hạnh phúc hai vợ chồng.

Tự chăm sóc bản thân

Không để vợ phải mất thời gian cho mình cũng là một cách làm hài lòng bà xã. Quần áo bẩn hãy bỏ vào máy giặt, đầu tóc nên gọn gàng. Một người đàn ông ăn mặc lịch thiệp trang nhã sẽ khiến nàng hãnh diện hơn mỗi khi cùng sách vai.

No comments: