Mar 7, 2008

Hiểu để yêu chàng hơn


Đừng “đi quá xa” ngay t ln đầu gp g

Ln đầu tiên hn hò, bn đã mơ tưởng ti mt đám cưới tưng bng. Xin hãy bình tĩnh. Các chàng nói chung thường không d tính nhiu v tương lai như ph n. Vì thế h cũng không quá căng thng v nhng ngày gp g.

Trái li, chàng thích “thưởng thc” hnh phúc hin ti. Anh chàng mun đi chơi vi bn không có nghĩa là anh y mun cưới bn. Hơn na, bn còn vic hc hành, kiếm vic, đi làm và thăng tiến na cơ mà. Nếu bn cũng nghĩ như vy, chuyến đi chơi ca bn s thú v hơn rt nhiu.

Chuyn riêng tư ch là ca hai người

K hết vi bn thân ca mình v nhng cuc cãi vã nho nh vi chàng có thể giúp bn gim stress nhưng hãy nghe chàng tâm s: “Mi th tôi nói, mi vic tôi làm đều được cô y “truyn ti” mt cách chính xác (hoc hoàn toàn sai lch) cho bn bè. Điu đó làm tôi cm thy mình luôn b h soi mói và phán xét”.

Đơn gin hóa và tìm ra “con đường màu xanh”

Khi đã “fall in love” thì có nhng lúc cao trào nhưng tht v vn khi lúc nào cũng mun người yêu chiu chung, quan tâm đến mình sut 24 tiếng đồng h. Chàng là con người, anh y cũng có nhng bc dc như bn thôi. Hãy hc cách quen dn vi mi điu và đơn gin hóa chúng.

Vn đề s tr nên đơn gin và được gii quyết mt cách d dàng. Tht không nên khi bn ngi bun bã, khóc thút thít và nghĩ: “Ti sao mi th li ti t vi mình như vy?”. Trong cùng trường hp, đàn ông s không h coi nhng li nh là tiêu chí để đánh giá phm cht mt con người.

Ăn đim” t cuc gi l

Chàng thường nói trước khi chia tay “Lát na v ti nhà, anh s alo li cho em” ri bn thc c đêm và c ngày hôm sau cũng không thy chiếc Nokia rung lên tiếng nhạc quen thuộc ln nào. Thói quen ca ph n là “thích” b ám nh bi li ha, đặc bit là ha gi đin. Th thông thái mt chút lên bn nhé. Các chàng không hoàn toàn b nh hưởng bi nhng điu tương t đâu.

Chng hn nếu bn đã hn gi mà không gi, chàng cũng chng ly đó làm bun phin. Chàng không có trái tim ư? Không phi, mà bi vì chàng có óc phán đoán nhanh nhy và không bao gi để hoàn cnh chi phi. Thay vì ngong ngóng ch đin thoi, bn c th để l mt vài cuc gi ca chàng mà xem. Chc chn, s lnh lùng th ơ s “thuyên gim” rõ rt.

Hc ra hc, yêu ra yêu

Lúc nào bn cũng nghĩ v chàng, k c lúc ti trường. Chàng thì sao? Trong khi bn mơ mng, chàng li đang b “quyến rũ” bi đống công vic cht lên như núi, hoc nhng bài ging hút hn, hoc đám bi trên nhng chng sách trong thư vin.

Đàn ông có mt kh năng tuyt vi là biết tách bit công vic khi nhng chuyn riêng tư. H không yêu trong lúc hc và ngược li, s không hc khi… yêu. Điu đó không có nghĩa là bn chng h quan trng, mà ch đơn gin là anh y nhn thc rõ nhng lĩnh vc khác nhau trong cuc sng.

Bn gái thân mến, các nhà nghiên cu cho rng ph n có th cùng mt lúc nghĩ v nhiu th và thường không thích tách bit tình cm khi nhng vn đề khác trong cuc sng. Trong khi đó, đàn ông li có thói quen gii quyết ln lượt tng vn đề.

Tnh táo và “gi trt t

Bn gp chuyn bun, vy mà khi gi đin cho chàng, chàng li nói là “đang bn”. Thay vì tìm hiu xem chàng có tht s đang bn, bn li nghĩ rng chàng tht vô tâm và bn không mun nhìn thy b mt đáng ghét đó na…

Theo các nhà nghiên cu thì thói quen nghin ngm vn đề ca phái n là nguyên nhân gây ra stress. Và tt nhiên, nhng ni tc gin, lo lng ch làm mi vic ti t hơn. Th nghĩ xem, sau nhng gi mt mi, nếu li nhìn thy “hot girl” ca mình bc bi, cáu knh, hn gin? Khong cách gia hai người s tr nên đáng k đấy.

Hãy “hát ru” quá kh

Có th bn nghe nói, trước kia chàng “thân mt” vi A, “thm thiết” vi B, hoc “lãng mn” vi C…Bn băn khoăn liu “nga quen đường cũ”? Và nhng khi chnh lòng, thy thp thoáng nơi góc ph hay chiếc bàn trong quán quen mt hình nh ca h, bn li dn vt chàng.

Hic, chn chn, bn s được chng kiến chàng “vò đầu bt tóc” mt cách thc s đấy. Nếu bn yêu chàng và chàng cũng yêu bn thì hãy mnh m tin tưởng vào hin ti nhé. Bi vì bn không th thay đổi quá kh. Đàn ông thường ít quan tâm đến nhng gì đã xy ra trước kia vi cô bn gái ca mình, không phi vì anh ta không tht s yêu, mà ch đơn gin là anh y không mun khuy động quá kh.

“M toang cánh ca” tương lai

Tun trước, Minh đã nói li chia tay vi cô bn gái ca mình vì anh y cho rng cô gái đã không trung thc trong tình yêu. Ti va ri, anh y đã t tp quán bia vi mt vài người bn và cười đùa vui v.

Hai tháng trước, Lan và người bn trai ca mình quyết định chm dt quan h. T đó, Lan ch lao đầu vào công vic, mi ln v nhà cô li bun bã, khóc lóc.

Không th ch vì s khác bit trong cư x mà kết lun rng các chàng ch là nhng k “bc bo”, “cn tàu ráo máng”…

T thi thơ u, chàng đã được dy là phi t ra mnh m và trm lng. Vì thế, chàng ít khi bc l s đau kh đến thm hi, hơn na, li luôn kim chế ch không để bun bã đến rơi l đâu bn . Cuc sng s thư thái và nh nhõm, nếu bn cũng đồng ý vi chàng rng quan tâm đến nhng điu tt đẹp tương lai thú v hơn là suy xét câu chuyn bun chán đã qua.

No comments: