Mar 27, 2008

Phi công trẻ lái máy bay...


Một khảo sát nhanh với 100 phiếu tại ĐH KHXH & NV, ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp, ĐH Văn Hóa cho thấy: 78% nam giới (49/63 bạn nam) đã từng yêu một... bà chị! "Giang hồ" vẫn hay gọi tếu táo những đôi nàng hơn tuổi chàng là phi công trẻ lái máy bay... bà già!

"Bà chị" đáng nể



"Hơn tôi 3 tuổi, cô ấy khiến một anh chàng trai galăng và khá nhiều tài lẻ như tôi bối rối. Hỏi ra cái gì nàng cũng biết: Đi nhậu cả phòng nàng chỉ tường tận rượu nào ra rượu nấy, ngâm ra sao nồng độ thế nào, loại nào uống với thức nhắm gì...



Hóa ra, từ ngày đi làm có tiền, nàng và em gái thuê 1 căn nhà rộng 100 mét vuông, nhà chỉ có 40 mét, còn lại để... chôn rượu! Nàng và em gái biết pha tới cả trăm loại rượu ấy. Bạn nghĩ xem nếu bạn gặp một đấng nữ nhi như thế, có phải giật mình không nào?

Thế rồi tất tần tật, từ xe máy hỏng, đến máy tính lỗi nọ kia, nàng lẳng lặng tự tay sửa. Không phải sĩ diện khỏi thèm nhờ vả đâu, nàng có khả năng giải quyết êm ru mới sợ. Trông nàng lúi húi tay tuy vít, tay băng keo, má đỏ hồng lên vì tập trung làm tôi thấy thích thú. Rồi một lần kệ nàng xắn tay sửa máy, tôi cứ lao vào làm giúp.



Đầu tiên nàng hơi ngại vì "thằng em" nhiệt tình quá, sau rồi, tôi thấy nàng khẽ cười. Và từ đó, chúng tôi gần nhau hơn. Lâm, anh chàng trong câu chuyện này đã nói rằng: "Trong khi tôi quen với hình ảnh những cô gái điệu đà, kiểu cách, luôn muốn mình yếu đuối và nhỏ bé trước mắt người đàn ông khác thì hình ảnh "bà chị" này làm tôi thấy dễ chịu thực sự.



Sau này tôi biết cô ấy cũng chỉ là một cô gái yếu đuối, nhưng vì cuộc sống vất vả từ nhỏ (mồ côi cha) nên cô ấy tự trang bị cho mình những khả năng nho nhỏ, để xoay xở trong cuộc sống. Tôi yêu cái cách không gượng gạo, không cố tình tỏ ra cá tính, mạnh mẽ như thế!".



Sau này, nhóm bạn của Lâm và Hoa (tên cô gái) đã chung nhau kinh doanh quán ăn, và bây giờ bên cạnh Hoa đã có một người đàn ông kém tuổi, nhưng sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ cô bất cứ khi nào cô cần...



Em lớn lên khi chị bé lại



Trong khảo sát trên của chúng tôi, có đến 70% số phiếu cho rằng, một mối tình "chị em" không xuất phát từ kiểu "yêu sét đánh". Đa số những tình cảm đó nảy sinh trong công việc, từ những điều nhỏ nhặt để họ nhận ra nhau. Chẳng hạn như Mạnh, cậu bắt đầu có tình cảm với cô gái cùng văn phòng hơn 4 tuổi, khi cả 2 có dịp đi công tác qua cầu Thăng Long vào lúc đã tối trời.



Cô ấy bảo Mạnh dừng lại, rồi đứng trên cầu, chụm tay hét rất to. Mạnh không bao giờ quên đôi mắt đẫm nước của cô ấy trong không gian đó. Cậu bảo: "Cách bộc lộ cảm xúc của một cô gái "người lớn" không giống như những cô bé trẻ con. Sâu sắc và nồng nàn hơn. Sau này khi yêu nhau, điều tôi hạnh phúc nhất là cô ấy không còn phải nuôi giữ những nỗi buồn như buổi tối hôm ấy nữa.



Khi đó, cô ấy bảo tôi đưa đi thật xa, rồi trong một không gian đầy khí trời, chúng tôi ngồi bên nhau rất lâu. Lan ngả đầu vào một bên vai tôi, yên lặng. Bấy giờ Lan bé bỏng như một cô bé con, và tôi có cảm giác như mình được lớn thêm dể che chở cho cô ấy!.



Yêu một "bà chị" có bền không?



Điều đặc biệt là trong 100 phiếu khảo sát, có tới 97% cho rằng: tình yêu hơn tuổi rất khó chia cách (không tính đến những sự chia cách do tác động ngoại cảnh). Về cơ bản, những mâu thuẫn mà người ta vẫn vẽ ra giữa 2 người yêu nhau lệch tuổi lai chính là điểm mạnh nuôi giữ tình yêu của cả hai.



"Khi tôi gặp một cô gái trẻ hơn, khi cô ấy có ý theo đuổi tôi, tôi cũng muốn thử một cảm giác mới. Và tôi thường cố tình xa người yêu một thời gian. Song không hiểu sao, càng ở xa, tôi càng nhớ cô ấy. Cô gái trẻ trung bên tôi dù đẹp mấy, trẻ mấy cũng trở nên mờ nhạt. Họ không có được sự chu đáo và thấu hiểu như cô ấy. Tôi cảm thấy họ hay nói năng lung tung, hay lãng mạn vớ vẩn, thậm chí là thích giận dỗi vì những cái cực vớ vẩn. Có lẽ vì tôi đã quen yêu một cô gái mà không phải quan tâm quá nhiều, thậm chí, được cô ấy quan tâm hơn. Đó là cảm giác rất đủ đầy khiến tôi luôn muốn có cô ấy!".



Khi được chọn một người để yêu, bạn sẽ chọn người khiến bạn cảm thấy cuộc sống thoải mái nhất chứ không phải là một cô gái trẻ nhất và xinh đẹp nhất. Và khi đó, không còn nguyên tắc con trai phải làm gì cho con gái, mọi thứ san sẻ ra cả 2 người, để họ biết bù đắp cho nhau.

No comments: